Cách dọn phòng khách sạn: từng bước một

Nếu nhân viên của bạn biết chính xác các bước cần thực hiện từ thời điểm họ bước vào phòng, điều đó sẽ giúp ngăn chặn mọi thứ khỏi bị lãng quên hoặc bỏ qua. Đó là lý do tại sao nó có thể hữu ích để cung cấp cho nhân viên của bạn một danh sách kiểm tra làm sạch mà họ có thể làm theo.

Chúng tôi đã tập hợp hai hướng dẫn từng bước để làm sạch phòng ngủ và phòng tắm của khách sạn, bạn có thể sử dụng để tạo danh sách kiểm tra tùy chỉnh của riêng mình. Hãy nhớ rằng, nếu bạn có các loại phòng khác nhau, bạn sẽ cần tạo các danh sách kiểm tra khác nhau cho từng loại: ví dụ, bộ tuần trăng mật có thể có các yêu cầu làm sạch khác nhau đối với phòng kinh tế cơ bản của bạn.

Để có được một ngôi sao năm sao lấp lánh, đảm bảo khách của bạn hài lòng với tiêu chuẩn của phòng, quản gia của bạn nên thực hiện các bước sau trong mỗi phòng ngủ trước khi chào đón một vị khách mới:

  1. Không khí ra khỏi phòng: Trước khi bắt đầu, hãy mở các cửa sổ và bất kỳ cửa ra ban công nào. Điều này sẽ giúp mang lại không khí trong lành vào phòng, và ngăn mùi của bất kỳ hóa chất tẩy rửa nào lưu lại . Nhân viên dọn phòng cũng nên để cửa chính mở trong khi dọn dẹp – điều này sẽ giúp thông gió.
  2. Tách giường : Lấy khăn trải giường ra và đặt vào thùng giặt trong giỏ đựng đồ vệ sinh . Nếu căn phòng bị chiếm bởi cùng một khách trong hơn một đêm, họ không nhất thiết phải thay đổi khăn trải giường, trong trường hợp đó, Housekeeper chỉ cần làm lại gọn gàng chiếc giường và chuẩn bị phòng để trở về – đây được gọi là dịch vụ ‘turndown’. Một số khách sạn để lại một thẻ mà khách có thể đặt trên giường hoặc tay nắm cửa để yêu cầu thay đổi vải lanh đầy đủ.
  3. Loại bỏ rác : Làm sạch các thùng rác và loại bỏ bất kỳ rác ra khỏi phòng. Đặt lót mới vào thùng.
  4. Hủy bỏ cốc đã sử dụng : Chuyển đổi bất kỳ cốc, cốc hoặc đồ sành đã sử dụng cho các mặt hàng sạch và bổ sung dịch vụ đồ uống nóng (nếu có) bằng nguồn cung cấp tươi. Bất kỳ mục nào được lấy từ quầy bar nhỏ nên được lưu ý và thay thế theo chính sách của khách sạn của bạn.
  5. Lau bụi : Làm sạch tất cả các bề mặt, bắt đầu từ trên xuống và di chuyển xuống sàn nhà. Đừng quên lau bụi bất kỳ khu vực khó tiếp cận hoặc dễ bỏ lỡ, như phụ kiện ánh sáng, bảng đầu, dưới giường hoặc trên cùng của tủ quần áo và tủ. Một bộ dụng cụ làm sạch trên cao có thể là một công cụ rất tiện dụng nếu khách sạn của bạn có trần nhà cao!
  6. Đồ nội thất chân không và bọc ghế : Bất kỳ mảnh đồ nội thất bọc nào nên được hút bụi bằng cách sử dụng một bàn chải chuyên dụng đính kèm. Điều này sẽ giữ cho chúng không có bụi bẩn, bụi và các chất gây dị ứng, cũng như giúp tối đa hóa tuổi thọ của chúng. Rèm cũng có thể được hút bụi bằng cách sử dụng một tập tin đính kèm để loại bỏ bụi.
  7. Làm sạch bề mặt: Làm sạch và vệ sinh tất cả các bề mặt. Nếu bất kỳ tài sản của khách nào cản trở bạn, hãy cẩn thận di chuyển chúng sang một bên trong khi bạn làm việc, và sau đó thay thế gọn gàng chúng sau đó. Đừng quên cũng lau bên trong tủ hoặc tủ quần áo.
  8. Thay đổi giường: Kiểm tra nệm xem có bị hỏng hóc hay hao mòn không, và báo cáo mọi vấn đề cho người quản lý ca. Nếu không có vấn đề gì được tìm thấy, đặt tấm trải giường và vỏ gối mới trên giường trước khi sắp xếp gọn gàng theo phong cách của khách sạn của bạn. Thay thế đệm trang trí hoặc ném.
  9. Vệ sinh và lau bụi điện : Lau và vệ sinh bất kỳ thiết bị điện nào như điện thoại của khách hoặc TV. Màn hình TV có thể rất bụi, vì vậy hãy lau chúng bằng vải khô.
  10. Làm sạch sàn : Bằng cách thực hiện việc này lần cuối, bạn đảm bảo rằng bạn sẽ không tạo thêm công việc cho mình bằng cách làm cho nó trở nên lộn xộn trong các quy trình làm sạch khác. Sàn cứng nên được quét và lau, trong khi thảm nên được hút bụi , bắt đầu từ một góc bên trong và làm việc về phía cửa.
  11. Đóng cửa sổ và thực hiện một kiểm tra cuối cùng : Đóng cửa sổ và bất kỳ cửa ban công nào. Nếu bất kỳ mùi hóa chất vẫn còn, có thể sử dụng một chất làm mát không khí. Nếu bộ điều chỉnh nhiệt đã được điều chỉnh, hãy đưa nhiệt độ này về nhiệt độ mặc định của khách sạn. Thực hiện một lần quét cuối cùng của căn phòng để đảm bảo không có gì bị bỏ lỡ trước khi căn phòng còn lại

0378508805

Thương hiệu :